15 phút ngừng lướt web để nhảy dây - thói quen tốt cho vóc dáng đẹp
Ngày 11.1, Thành Đoàn TP.HCM khởi xướng chương trình "Tết đong đầy - Sum vầy tình thân" nhằm giúp thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Điểm nhấn của chương trình là mega livestream, sự kiện kéo dài 12 tiếng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, và nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng để gây quỹ cho các chuyến xe 0 đồng.Phiên chợ tết trực tuyến do Thành Đoàn phối hợp với BVC Media và các thương hiệu uy tín cung cấp các sản phẩm chất lượng. Sự kiện không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm mà còn trích toàn bộ lợi nhuận hỗ trợ "Chuyến xe thanh niên công nhân - Chuyến xe mùa xuân", đưa 2.000 công nhân về quê đón tết.Hoạt động này thu hút các nghệ sĩ như Diệp Lê, Phi Phụng, Phương Dung, Huyền Phi, Thiện Nhân, Trương Hồ Phương Nga… và các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng. Các sản phẩm bán ra được tích hợp mã QR Metacheck, giúp truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM, chia sẻ: "Đây là lần đầu Thành Đoàn tổ chức một phiên mega livestream quy mô lớn như vậy. Chúng tôi muốn vượt ra ngoài giá trị mua - bán, lan tỏa sự yêu thương và chia sẻ với thanh niên công nhân, giúp họ có một cái tết ý nghĩa bên gia đình".Trước sự kiện, Diệp Lê, đại diện chương trình, đã thăm hỏi và trao quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn như chị Đậu Thị Dũng và anh Ngô Triệu Lam tại quận 7, TP.HCM. Chị chia sẻ: "Tết Nguyên Đán là thời điểm đoàn viên. Chương trình này mang đến cơ hội để công nhân xa quê được sum họp gia đình. Tôi rất vinh dự khi được cùng Thành Đoàn hỗ trợ các tấm vé xe và quà tết, góp phần lan tỏa niềm vui trong thời khắc ý nghĩa nhất năm 2025".Nhà sáng tạo nội dung Chảnh Beauty cũng tham gia, tận tay trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thơm, giúp gia đình có một cái tết thêm đủ đầy.Chương trình đã và đang lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc, gắn kết cộng đồng và mang lại niềm vui tết cho hàng ngàn công nhân lao động xa quê.Tư vấn sức khỏe: Bí quyết phòng bệnh cúm cho trẻ khi thời tiết giao mùa
Bản tin Xem nhanh 12h ngày 18.3.2025 của Báo Thanh Niên có những thông tin đáng chú ý sau:Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra vào khuya hôm qua, 17.3, tại chợ Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều ki ốt và hàng hóa của tiểu thương, gây náo loạn khu vực cư xá Thanh Đa, đối diện trụ sở công an và UBND phường 27.Vào tối 17.3, khi người dân đang vui chơi tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (tại phường 12, quận 10, TP.HCM) thì tá hỏa phát hiện một nam giới nằm ngay sảnh giữa tầng trệt.Lực lượng y tế có mặt xác định người này đã tử vong, tại hiện trường có vết máu.Trước đó, một số nhân chứng cho hay thấy nạn nhân đi lại tại tầng 7 của trung tâm thương mại này.Nhiều tài khoản chụp lại vụ việc, đăng tải lên mạng xã hội và cho rằng nạn nhân là trẻ em. Tuy nhiên, nguồn tin của Báo Thanh Niên xác nhận, nạn nhân là nam giới, khoảng 16 tuổi. Khuya cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa ra xe cấp cứu, chuyển về nhà xác để khám nghiệm tử thi.Hiện công an đang khẩn trương trích xuất camera an ninh, lấy lời khai một số nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.Bộ Nội vụ sẽ tập trung điều chỉnh các quy định về tiền lương, trong đó có lương tối thiểu để phù hợp với sự thay đổi về địa giới hành chính sau sắp xếp các tỉnh, thành trong thời gian tới.Tất cả sẽ có trong Bản tin Xem nhanh 12h, được phát trên thanhnien.vn cùng kênh YouTube Báo Thanh Niên. Kính mời quý vị theo dõi.Xem nhanh 12h của Báo Thanh Niên sẽ quay trở lại vào lúc 12 giờ trưa mai 19.3.2025 với những thông tin trong nước và quốc tế nóng hổi khác tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.
500 triệu đồng, mua Nissan Almera mới hay Honda Civic cũ?
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều thương hồ ở xóm chợ nổi miền Tây giữa dòng kênh Tẻ TP.HCM vẫn miệt mài mưu sinh, mong đón một cái tết đủ đầy.Nhiều người gọi đây là xóm chợ nổi miền Tây vì trải dài một đoạn chừng 500 m từ gầm cầu Tân Thuận 2, trên dòng kênh Tẻ dọc đường Trần Xuân Soạn, là hàng chục chiếc ghe, xuồng tụ lại thành xóm thương hồ. Đa phần, những người sinh sống trên ghe là người dân miền Tây men theo sông nước đến thành phố này, chọn kênh Tẻ làm bến đậu mưu sinh hàng chục năm. Ngày trước, chỗ này còn được biết đến là "chợ nổi Tân Thuận", tồn tại hàng chục năm. Thuở đường bộ chưa phát triển, đây là nơi giao thương "trên bến dưới thuyền" sầm uất. Dần dà, chỉ còn lác đác vài chục chiếc ghe, thương hồ mưu sinh ở đây bằng nghề bán trái cây, chủ yếu nhập từ miền Tây lên.Những ngày giáp tết, bà Trần Thị Nhi (62 tuổi) ngồi dưới chiếc ghe nhỏ của mình ở xóm thương hồ này, mặt buồn thiu ngồi nhìn những nải chuối chín đẹp mắt phía trước, nhưng vắng khách mua.Quê ở Bến Tre, tuổi già không còn sức làm nông, vợ chồng già quyết định lên đây sống trên ghe, cạnh ghe con gái bà, bán trái cây lay lắt qua ngày. Tới nay ngót nghét cũng 5 - 6 năm. TP.HCM những ngày cuối năm triều cường, những cơn mưa trái mùa bất chợt cũng làm việc buôn bán của người phụ nữ gặp khó khăn."Cuối năm, bán ế quá! Hồi trước ngồi một chỗ chờ khách, nhưng giờ ngồi là đói, nên chồng tôi dù chân yếu nhưng vẫn phải ráng gánh chuối vô mấy con hẻm gần gần khu này để bán, được đồng nào hay đồng đó để mong cuối năm đón cái tết đủ đầy hơn", bà tâm sự.Còn nhiều bà con ở quê, người phụ nữ tâm sự tết năm nay, cả gia đình bà bỏ ghe lại đây, nhờ láng giềng cạnh bên trông coi, rồi bắt xe về quê ăn tết. Tình hình năm nay buôn bán không được tốt, bà Nhi nói mình ăn tết có phần tiết kiệm, nhưng được cạnh kề bên gia đình thời điểm này cũng là cái tết trọn vẹn, với bà.Chị Kim Ly, con gái bà Nhi mấy ngày qua tạm ngưng bán trái cây như thường lệ mà về Bến Tre để chuẩn bị nhập hàng cây cảnh, hoa tết lên đây để bán. Ở chiếc ghe cạnh bên ghe của mẹ, chị cùng chồng và con gái sinh sống ở đây cũng mấy chục năm nay."Cả nhà tôi định bán xong, 29 tết là cùng nhau lên xe về quê hết. Ghe thì bỏ lại nhờ người trông coi, kế bên có hàng xóm không về. Năm nay, mong việc buôn bán những ngày cuối thuận lợi để có đồng ra đồng vào ăn tết", chị chia sẻ thêm.Cách ghe của mẹ con bà Nhi không xa, bà Hiếu (60 tuổi) cũng quê Bến Tre cũng ngồi buồn thiu với những rổ trái cây nhập từ miền Tây lên vắng khách mua. Bà tâm sự cuối năm, buôn bán ế ẩm nên tinh thần không phấn khởi.Cùng gia đình ở xóm ghe này mười mấy năm nay, bà Hiếu cho biết thời điểm trước dịch Covid-19, việc buôn bán có nhiều thuận lợi, làm ăn được. Nhưng nhiều năm nay, kinh doanh đi xuống, buôn bán ế ẩm."Tết này, tôi cũng cùng gia đình về quê 28 tết. Tôi dự định nhập thêm mớ cây cảnh bán kèm với trái cây, bán cây cảnh, hoa tết thì có lời hơn một chút. Nếu bạn được thì ăn tết cũng ngon hơn. Chắc tầm mùng 9, mùng 10 gì đó, coi tình hình buôn bán thế nào rồi lên lại sau khi về ăn tết", bà chia sẻ.Trên chiếc ghe nhỏ, bà Ái Lan (55 tuổi) sống cùng con trai. Từ quê An Giang lên TP.HCM hơn 20 năm, làm đủ thứ nghề kiếm sống, 5 năm trở lại đây, bà mới bắt đầu sống trên ghe này vì hoàn cảnh khó khăn, không kham nổi tiền trọ trên bờ. Chồng mất cách đây hơn 1 năm, một mình bà bươn chải nuôi con trai năm nay lên lớp 6. Tết năm bay, bà cũng dự định sẽ cùng con nhỏ về quê để đón tết. Với người phụ nữ, quanh năm làm ăn vất vả, ngày tết, niềm hạnh phúc là khi được đoàn viên bên cạnh những người thân yêu.
Việc số hóa và liên tục cập nhật nền tảng eClaims cũng cho thấy nỗ lực của Manulife trong việc minh bạch hóa thông tin về quyền lợi cho khách hàng. Chị Nguyễn Linh Chi (Hà Nội) cho biết: "Tôi thấy làm thanh toán quyền lợi bảo hiểm trên eClaims của Manulife cũng khá đơn giản. Ngay cả những người không rành về công nghệ như tôi vẫn có thể tự làm nhanh chóng, không có gì quá phức tạp cả. Nếu hồ sơ chưa đủ họ cũng thông báo và hướng dẫn cụ thể. Số tiền chi trả cũng được Manulife thông báo minh bạch, rõ ràng. Tôi từng làm yêu cầu chi trả quyền lợi 2 lần, lần nào cũng nhanh cả".
Cụ thể, trong 3 tháng cuối năm 2024, VinFast liên tục lập kỷ lục mới về số xe bàn giao đến tay khách hàng, nâng tổng số ô tô được giao lên 97.399 xe trong cả năm 2024. Như vậy, số lượng xe VinFast được bàn giao trên toàn cầu đã tăng 192% so với năm trước, vượt xa mục tiêu được Công ty đặt ra cho cả năm 2024 là 80.000 xe. Động lực cho đà tăng trưởng này đến từ nhu cầu lớn đối với các mẫu xe thuộc phân khúc thấp hơn, cùng với vị thế ngày càng gia tăng của Công ty tại thị trường nội địa. Với đà phát triển này, Công ty đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi số lượng xe được bàn giao trên toàn cầu trong cả năm 2025. Riêng trong tháng 1/2025, VinFast giao tổng cộng hơn 10.000 ô tô tại thị trường trong nước, trong đó VF 3 với hơn 4.000 chiếc, theo sau là VF 5 với 3.300 chiếc. VinFast cũng công bố bàn giao 31.170 xe máy điện và xe đạp điện trong Quý 4/2024 trên toàn cầu, tăng trưởng 65% so với quý trước và 41% so với cùng kỳ năm 2023. Tính cả năm 2024, Công ty giao tổng cộng 70.977 xe, đánh dấu mức tăng 1%. Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, chia sẻ: "VinFast đã khép lại năm 2024 với thành tích vượt xa kỳ vọng. Trong bối cảnh thị trường và kinh tế vĩ mô biến động, những kỷ lục mà VinFast tạo lập không chỉ là minh chứng cho quyết tâm mạnh mẽ và chiến lược đúng đắn của chúng tôi, mà còn khẳng định xu hướng chuyển đổi sang xe điện là không thể đảo ngược. Bước sang năm 2025, VinFast tiếp tục kiên định với sứ mệnh tiên phong trong cuộc cách mạng giao thông xanh, tận dụng tối đa lợi thế từ dải sản phẩm thuần điện đa dạng và đột phá. Dù hành trình phía trước còn nhiều thử thách, chúng tôi vững tin rằng tương lai điện hóa chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững, và VinFast sẽ tiếp tục đóng góp vào xu thế tất yếu này của thời đại".Trong năm 2024, thị trường Việt Nam đóng góp đáng kể vào tăng trưởng doanh thu của VinFast. Với sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi xanh tại Việt Nam, VinFast đã triển khai các chính sách ưu đãi hấp dẫn, ký kết hợp tác với nhiều địa phương, tổ chức và doanh nghiệp lớn để thúc đẩy chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" và "Vì Thủ đô trong xanh". Nhờ những bước đi chiến lược, VinFast là hãng xe thuần điện đầu tiên vượt qua tất cả thương hiệu quốc tế và nội địa để chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam. Việt Nam cũng là quốc gia hiếm hoi trên thế giới có thương hiệu xe thuần điện đứng đầu bảng xếp hạng doanh số trên thị trường ô tô.Trong năm 2024, VinFast cũng có những bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng toàn cầu. Bên cạnh các kênh bán hàng trực tiếp, việc Công ty áp dụng mô hình bán hàng thông qua đại lý đã cho thấy những kết quả khả quan. VinFast đã mạnh mẽ mở rộng sang những thị trường mới, tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ và Philippines; xây dựng hệ sinh thái "Vì Tương lai Xanh" toàn diện tại Indonesia. Song song đó, Công ty tiếp tục củng cố hiện diện tại các thị trường trọng điểm là châu Âu và Bắc Mỹ. Những bước đi chiến lược trong năm 2024 sẽ tạo động lực mạnh mẽ và bệ phóng vững chắc để hãng tiếp tục bứt phá trong năm 2025.VinFast sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh Quý 4/2024 và cả năm 2024 vào ngày 24.4.2025.